กรมการค้าระหว่างประเทศ "ตลาดศัลยกรรมแข็งแกร่ง" และมูลค่าสูงถึง 5 ล้านล้านเหรียญ ดอลล่าร์ฯ
top of page

กรมการค้าระหว่างประเทศ "ตลาดศัลยกรรมแข็งแกร่ง" และมูลค่าสูงถึง 5 ล้านล้านเหรียญ ดอลล่าร์ฯ

อัปเดตเมื่อ 6 ก.ย. 2565

จากข้อมูล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ "ตลาดศัลยกรรมเสริมความงามของเกาหลีนั้นใหญ่และแข็งแกร่งเป็น" อย่างมาก ตลาดศัลยกรรมเสริมความงามของเกาหลีใต้มีมูลค่าประมาณ 5 ล้านล้านเหรียญ ดอลล่าร์ฯ หรือราว 178 ล้านล้านล้าน บาท



ด้วยความที่การศัลยกรรมเสริมความงามของประเทศเกาหลีนั้น ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลกเป็นอย่างมากรวมไปถึงคนไทย "ทำให้ธุรกิจเอเจนซี่ที่พาคนไทยไปศัลยกรรมที่เกาหลี" นั้นเปิดตัวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ด้วยข้อจำกัดการทำธุรกิจประเทศค่อนข้างสูง จึงทำให้มีผู้ประกอบการเพิ่มขึ้นได้เพียงไม่กี่รายเท่านั้น




เนื่องมาจากการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย มีแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง การลดหย่อนภาษีของ ชาวต่างชาติ รวมไปถึงราคาที่ถูกกว่าประเทศอื่นเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้ว เพราะคลินิกที่ให้รับการ ศัลยกรรมเสริมความงามในประเทศเกาหลีใต้นั้นมีจำนวนมาก ทำให้การตั้งราคานั้นต้องสามารถแข่งกันกับผู้ให้ บริการรายอื่นได้ ท าให้การศัลยกรรมเสริมความงามของเกาหลีได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ในส่วนของ ประเทศไทยนั้นมีมูลค่าตลาดรวมเพียง 1.15 พันล้านดอลล่าร์ฯ ในปี 2559 และเมื่อเปรียบเทียบตลาดศัลยกรรม เสริมความงามของเกาหลีใต้กับไทยจะเห็นได้ว่า มูลค่าตลาดศัลยกรรมเสริมความงามของไทยนั้นน้อยกว่า ตลาดศัลยกรรมเสริมความงามของเกาหลีซึ่งคิดเป็น 24% ของตลาดศัลยกรรมเสริมความงามของโลกเป็นอย่าง มาก ทั้งนี้ความเชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมเสริมความงามของศัลยแพทย์เกาหลีและศัลยแพทย์มีความ แตกต่างกัน เนื่องจากศัลยแพทย์เกาหลีจะมีความเชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมที่เกี่ยวข้องกับใบหน้า แต่ส าหรับ ศัลยแพทย์ไทยจะมีความเชี่ยวชาญในการศัลยกรรมที่เกี่ยวกับร่างกาย จึงท าให้ผู้บริโภคมีเหตุผลที่แตกต่างกัน ส าหรับการเลือกใช้บริการศัลยกรรมของทั้งสองประเทศ


bottom of page